Chắc hẳn bạn cũng biết là mô tả sản phẩm trong bán hàng là điều rất quan trọng. Việc viết mô tả sản phẩm hiệu quả sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn bởi nó sẽ thu hút lượng khách hàng quan tâm. Vì vậy đừng xem nhẹ hay bỏ qua công đoạn này trong quá trình bán hàng của bạn.
Nghệ thuật mô tả sản phẩm trong bán hàng online hiệu quả
Khi thiết kế một website bán hàng thì việc bạn phải chăm chút cho giao diện đẹp, hình ảnh sắc nét là điều không thể thiếu, nhưng song hành với nó là bạn phải có nội dung tốt. Nội dung tốt là bạn phải có lời giới thiệu súc tích cho website của bạn, định hướng người dùng biết được sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp để tạo sự tin cậy đến khách hàng. Và điều quan trọng nữa là viết mô tả sản phẩm hiệu quả để đảm bảo lượt truy cập thường xuyên của khách hàng.
Trước khi thưc hiện bất cứ một việc gì thì bạn nên lên một chiến lược trước. Đối với việc mô tả sản phẩm bạn cũng phải lên dàn ý trước, tham khảo các đối thủ để đưa ra được mô tả độc đáo mà thu hút khách hàng cho sản phẩm của bạn. Ý tưởng luôn là quan trọng nhất sau đó là nhất quán nội dung trong mô tả chi tiết sản phẩm. Đối với một mô tả sản phẩm bán hàng online, bạn cần:
Mô tả chung sản phẩm: Đặc điểm kỹ thuật, thông số…hướng dẫn sử dụng, bảo quản, bảo hành và khuyến mãi…Khi khách hàng truy cập vào website của bạn mua sản phẩm, hầu hết đều không kiên nhẫn để đọc hết tất cả những gì bạn cung cấp vì thế cố gắng viết bài giới thiệu ngắn gọn và đầy đủ nhất.
Kết hợp hình ảnh vào trong phần giới thiệu: sẽ thật đơn điệu nếu phần giới thiệu thiếu đi hình ảnh minh họa. Việc thêm hình ảnh minh họa vào bài viết không trở nên thừa mà còn làm khách hàng bị thuyết phục hơn khi vừa được nhìn vừa được đọc thông tin. Tuy nhiên để đạt được hiệu ứng tốt nhất hình ảnh phải được đầu tư tốt về chất lượng, màu sắc…
Bên cạnh đó bạn cần phải tham khảo thêm các trang web bán hàng online hiện đang phát triển mạnh mẽ, hãy tiến bộ theo cách của bạn.
Khi viết nội dung xong bạn cần phải xem xét lại để sửa các lỗi chính tả và đọc lại câu văn xuyên suốt.
Ngoài ra, đừng quên cung cấp thông tin về số điện thoại và địa chỉ
Bạn đặt chân đến bất kỳ đâu thì cũng phải để lại dấu ấn, điểm qua các fanpage trên face có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân lập Fanpage nhưng lại không hiển thị thông tin liên lạc của họ. Điều này sẽ làm mất đi một phần doanh thu khách hàng của bạn. Khi khách hàng muốn liên hệ trực tiếp để giải đáp các thắc mắc của họ về sản phẩm thì lại không có.
Bên cạnh đó, Google còn đánh giá cao đối với các trang có chứa các thông tin cụ thể của doanh nghiệp như: số điện thoại và địa chỉ, như vậy, tổng hợp các trang đạt hiệu quả sẽ càng làm gia tăng hiệu quả tìm kiếm trên google đối với sản phẩm/ dịch vụ/ shop của bạn.
Một mô tả sản phẩm thú vị đầy đủ thông tin cần thiết sẽ giúp món hàng của bạn được chú ý hơn, dễ dàng hỗ trợ khách hàng ra quyết định mua . Hãy ghi nhớ những bí quyết viết mô tả sản phẩm hiệu quả nhé! Chúc bạn thành công





Học kế toán online: Nên bắt đầu từ đâu để không bị ngợp?
Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về kế toán, chắc hẳn bạn [...]
8 Mẹo Word Giúp Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Gấp Đôi
Bạn có bao giờ mất hàng giờ chỉ để căn chỉnh, xuống dòng hay đánh [...]
5 Kỹ Năng Excel Dân Văn Phòng Nên Biết Để Làm Việc Nhanh Gấp Đôi
Bạn có bao giờ thấy đồng nghiệp hoàn thành bảng báo cáo chỉ trong vài [...]
Học Tin Học Văn Phòng Cần Bắt Đầu Từ Đâu? Hướng Dẫn Dành Cho Người Mới
Nếu bạn đang chuẩn bị đi làm, hoặc đơn giản chỉ muốn thành thạo máy [...]
TOP 5 Trung Tâm Dạy Hành Chính Nhân Sự Chất Lượng Tại TP. Hồ Chí Minh – Bình Dương
TOP 5 Trung Tâm Dạy Hành Chính Nhân Sự Uy Tín Tại TP. Hồ Chí [...]
TOP 3 Trung Tâm Dạy Kế Toán Uy Tín Tại TP.HCM – Bình Dương (Cập Nhật 2025)
Bạn đang tìm trung tâm dạy kế toán uy tín để bắt đầu sự nghiệp [...]
BIM là gì? Building Informal Modeling
BIM là gì? Building Information Modeling (BIM) là một quy trình toàn diện trong việc [...]
Khóa Học Hành Chính Nhân Sự Ở Thủ Dầu Một – Học Thực Tế, Làm Ngay
Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển, đặc biệt tại các khu vực [...]