Đó là những kỹ năng thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không phải những cá tính, nhưng quyết định cơ hội có được việc làm của bạn.
Làm việc nhóm (Team work): Là kỹ năng tương tác giữa các thành viên trong một nhóm, nhằm thúc đẩy công việc phát triển. Khi làm việc theo nhóm, để đạt được mục tiêu, đòi hỏi mỗi người phải phát huy tốt nhất thế mạnh của mình để bổ sung cho nhau.
Bạn cần nắm vững những kỹ năng sau để làm việc nhóm đạt hiệu quả nhất: Xây dựng vai trò chính; Phát triển quá trình làm việc; Kỹ năng quản lý hội họp; Sáng tạo và kích thích tiềm năng.
Giải quyết vấn đề (Problem solving): Là cách thức suy nghĩ nhằm làm rõ và đưa ra giải pháp thực thi để cải tiến một vấn đề, cốt lõi là tìm cách đạt được mục đích khi gặp trở ngại hoặc chỉ có những điều kiện rất hạn chế để thực hiện mục đích.
Kỹ năng này gồm: Xác định vấn đề; Phân loại; Mô hình hoá; Sử dụng các công cụ để giải quyết; Lên quy trình giải quyết.
Kỹ năng giao tiếp (Communication): Mục đích của giao tiếp là phải truyền tải được các thông điệp. Muốn truyền đạt thành công, bạn phải truyền đi được suy nghĩ cũng như ý tưởng của mình một cách hiệu quả nhất. Nếu không, những ý tưởng của bạn sẽ không được phản ánh, gây nên sự hiểu lầm và tạo ra những rào cản để bạn đạt được mục tiêu.
Nên ứng dụng kỹ năng giao tiếp qua các hoạt động: Thuyết trình trước đám đông; Truyền đạt thông tin; Lắng nghe và thu thập thông tin.
Tư duy phản biện (Critical thinking): Tư duy phản biện không chỉ đơn thuần là sự tiếp nhận và duy trì thông tin thụ động. Đó là quá trình tư duy tìm lập luận phản bác lại kết quả của một quá trình tư duy khác nhằm xác định lại tính chính xác của thông tin. Lập luận phản biện cần phải rõ ràng, logic, đầy đủ bằng chứng và khách quan.
Theo Lao động


Học kế toán online: Nên bắt đầu từ đâu để không bị ngợp?
Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về kế toán, chắc hẳn bạn [...]
8 Mẹo Word Giúp Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Gấp Đôi
Bạn có bao giờ mất hàng giờ chỉ để căn chỉnh, xuống dòng hay đánh [...]
5 Kỹ Năng Excel Dân Văn Phòng Nên Biết Để Làm Việc Nhanh Gấp Đôi
Bạn có bao giờ thấy đồng nghiệp hoàn thành bảng báo cáo chỉ trong vài [...]
Học Tin Học Văn Phòng Cần Bắt Đầu Từ Đâu? Hướng Dẫn Dành Cho Người Mới
Nếu bạn đang chuẩn bị đi làm, hoặc đơn giản chỉ muốn thành thạo máy [...]
TOP 5 Trung Tâm Dạy Hành Chính Nhân Sự Chất Lượng Tại TP. Hồ Chí Minh – Bình Dương
TOP 5 Trung Tâm Dạy Hành Chính Nhân Sự Uy Tín Tại TP. Hồ Chí [...]
TOP 3 Trung Tâm Dạy Kế Toán Uy Tín Tại TP.HCM – Bình Dương (Cập Nhật 2025)
Bạn đang tìm trung tâm dạy kế toán uy tín để bắt đầu sự nghiệp [...]
BIM là gì? Building Informal Modeling
BIM là gì? Building Information Modeling (BIM) là một quy trình toàn diện trong việc [...]
Khóa Học Hành Chính Nhân Sự Ở Thủ Dầu Một – Học Thực Tế, Làm Ngay
Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển, đặc biệt tại các khu vực [...]